เกษตรที่สูงตาก ร่วมกับชมรมสื่อเกษตรดิจิทัลและเอสเอ็มอีไทย นำท่องเที่ยวเชิงเกษตร เข้าเยี่ยมชม “ไร่ภักดี”

วันที่ 16 กันยายน 2566
เกษตรที่สูงตาก ร่วมทริปท่องเที่ยวเชิงเกษตร นำคณะนักท่องเที่ยว นักธุรกิจ และเกษตรกรผู้สนใจทำการเกษตร จำนวน 25 ราย เข้าเยี่ยมชม “ไร่ภักดี” อำเภอพบพระ จังหวัดตาก
โดยนายธนากร โปทิกำชัย ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดตาก (เกษตรที่สูง) ทีมงานเจ้าหน้าที่ศูนย์ พร้อมด้วยชมรมสื่อเกษตรดิจิทัลและเอสเอ็มอีไทย
“ไร่ภักดี” เป็นสวนที่มีการปลูกและจำหน่าย “กล้วยหอมทองพบพระ” ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่กรมทรัพย์สินทางปัญญาได้ประกาศขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) โดยกล้วยหอมทองพบพระ มีเอกลักษณ์เฉพาะคือมีเนื้อแน่น เหนียวหนึบ รสชาติแตกต่างจากพื้นที่อื่นๆ
ในการนี้ คณะฯ ได้รับฟังแนวคิดและแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน การพัฒนาผลผลิตให้ได้คุณภาพตรงตามความต้องการตลาด และรับฟังการแก้ปัญหาในช่วงที่ผลผลิตกล้วยล้นตลาดของทางไร่ภักดี
นอกจากมีผลผลิตที่เป็นผลสดแล้ว ทางไร่ภักดียังมีการพัฒนาแปรรูปผลิตภัณฑ์จากกล้วยหอมทอง เพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้า ซึ่งได้แก่ “กล้วยหอมทองทอดกรอบ ทอดระบบสูญญากาศสลัดน้ำมัน” ที่ผลิตจากกล้วยหอมทองพบพระ GI ในปัจจุบันมีการจำหน่ายทางออนไลน์ และอีกไม่นานเกินรอสามารถหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อชั้นนำของประเทศ
ณ ไร่ภักดี ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก

You may also like...