เกษตรที่สูงตาก ร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงานในพื้นที่อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก (ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงเลอตอ)

วันที่ 6 มกราคม 2567
เกษตรที่สูงตาก ร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงานในพื้นที่อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก (ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงเลอตอ)
โดย นายพีรพันธ์ คอทอง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร พร้อมด้วย นายครองศักดิ์ สงรักษา รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมฯ
โดยมี นายธนากร โปทิกำชัย ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดตาก (เกษตรที่สูง)
และนายโชคชัย แซ่มี นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรปฏิบัติการ ร่วมลงพื้นที่
โดยการลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อติดตามการดำเนินงานโครงการส่งเสริมการเกษตร และลงพื้นที่แปลงเรียนรู้ โรงเพาะกล้าของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงเลอตอ และโรงคัดบรรจุผัก ตำบลแม่หละ อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก โดยมี นายบัญประชา ทองโชติ หัวหน้าศูนย์พัฒนาโครงการหลวงเลอตอ ให้การต้อนรับ
อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ได้มอบหมายให้ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร จังหวัดตาก (เกษตรที่สูง) ทำการทดสอบ เก็บข้อมูล วิเคราะห์ดิน ปัจจัยการผลิต ความต้องการของพืชและโภชนาการพืช รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่สอดคล้องกับภูมิอากาศและสภาวะแวดล้อม ของแปลงทดสอบเทคโนโลยีในการผลิต อะโวคาโด ที่กรมส่งเสริมการเกษตรรับผิดชอบ ภายในศูนย์พัฒนาโครงการหลวงเลอตอ อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก เพื่อนำข้อมูลไปใช้ในการขยายผลในงานส่งเสริมการเกษตร พร้อมทั้งมอบหมายกองส่งเสริมโครงการพระราชดำริ การจัดการพื้นที่และวิศวกรรมเกษตร นำแนวทางการดำเนินงานของโครงการหลวงที่มีการสำรวจวิเคราะห์พื้นที่ วางแผนการใช้พื้นที่ตามหลักวิชาการ การพัฒนาและส่งเสริมอาชีพ และการพัฒนากลุ่ม องค์กรชุมชน ไปปรับใช้ในการดำเนินงานเพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ในการดำเนินงานที่เหมาะสมกับ คน พื้นที่ สินค้า ต่อไป
ณ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงเลอตอ ตำบลแม่ตื่น อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก

You may also like...