เกษตรที่สูงตาก ร่วมประชุมคณะทำงานประชาสัมพันธ์ ระดับเขต ครั้งที่ 1 ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 แบบออนไลน์

วันที่ 26 ธันวาคม 2567
เกษตรที่สูงตาก ร่วมประชุมคณะทำงานประชาสัมพันธ์ ระดับเขต ครั้งที่ 1 ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 แบบออนไลน์
โดย นายธนากร โปทิกำชัย ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดตาก (เกษตรที่สูง)
มอบหมายให้ นางสาวพิราวรรณ จานิมิตร นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรปฏิบัติการ เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้
มี นายเรืองพจน์ ธารานาถ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 6 จังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุม
โดยมีคณะทำงานประชาสัมพันธ์ระดับเขต ซึ่งจะประกอบไปด้วย เกษตรจังหวัดผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานประชาสัมพันธ์ระดับจังหวัดและศูนย์ปฏิบัติการ ผู้อำนวยการกลุ่ม หัวหน้าฝ่ายสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 6 จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม
ซึ่งมีประเด็นเน้นย้ำในเรื่อง
การพัฒนางานประชาสัมพันธ์เชิงรุก โดยให้สื่อสารประชาสัมพันธ์ และชี้แจงข้อมูลข่าวสารให้ประชาชน เกษตรกร และสังคม เข้าใจและรับรู้ถึงผลดี ผลเสีย และผลกระทบของนโยบายรัฐบาล ตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกรมส่งเสริมการเกษตร
พร้อมขยายโอกาสการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารของกรมส่งเสริมการเกษตรให้กว้างขวางยิ่งขึ้น รวมทั้งขับเคลื่อนงานประชาสัมพันธ์ข้อมูลที่ถูกต้อง รวดเร็วทันเหตุการณ์ และเป็นเอกภาพ
และเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างสัมฤทธิ์ผล มีการสร้างความรู้ความเข้าใจแก่เกษตรกร จึงต้องมีการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ข้อมูลข่าวสารในทุกระดับ โดยเน้นการประชาสัมพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับนโยบาย ทิศทางการดำเนินงาน และผลการดำเนินงานส่งเสริมการเกษตรในภาพรวม การทำประชาสัมพันธ์ในรูปแบบการนำนโยบายสู่การปฏิบัติ การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมในแต่ละพื้นที่ การทำงานเชิงบูรณาการและสร้างเครือข่าย การเชื่อมโยงการตลาด ความสำเร็จของเกษตรกรและชุมชน รวมทั้งผลการดำเนินงานส่งเสริมการเกษตรในพื้นที่ เพื่อให้เกษตรกร เจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตร และสาธารณชนได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง รวดเร็ว และทั่วถึงอย่างมีประสิทธิภาพ

You may also like...