เกษตรที่สูงตาก เข้าร่วมรับชมสัมมนาการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการองค์กรของกรมส่งเสริมการเกษตร แบบออนไลน์

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567
เกษตรที่สูงตาก เข้าร่วมรับชมสัมมนาการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการองค์กรของกรมส่งเสริมการเกษตร แบบออนไลน์
โดยนายธนากร โปทิกำชัย ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดตาก (เกษตรที่สูง) พร้อมด้วย นางสาวณัฐกาญจน์ เกิดแก้ว นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรปฏิบัติการ เข้าร่วม
โดยมี ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิด ในการนี้ อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร และคณะผู้บริหารได้ให้การต้อนรับ
การสัมมนาในครั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงการตั้งเป้าหมายของกระทรวงฯ “เกษตรต้องอยู่ดี สินค้าเกษตรมูลค่าสูง ทรัพยากรเกษตรยั่งยืน” และยึดหลักการ “ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้” โดยต้องดำเนินการขับเคลื่อนให้เกิดผลสำเร็จ อาทิเช่น ผลักดันสินค้าเกษตรมูลค่าสูง 1 ท้องถิ่น 1 สินค้าเกษตรมูลค่าสูง การทำการเกษตรที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม (Go Green) ด้วย BCG Model เป็นต้น
นอกจากนี้ ได้รับเกียรติจาก นายพีรพันธ์ คอทอง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เป็นผู้บรรยายในหัวข้อ การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการองค์กรของกรมส่งเสริมการเกษตรในปีงบประมาณ 2567 โดยมีประเด็นสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของศูนย์ฯ คือการใช้ทักษะ 5 ข้อ ในหลักสูตรการอบรมเกษตรกร เพื่อเน้นย้ำให้เกษตรกรสามารถพึ่งพาตนเองได้ ทักษะทั้ง 5 ข้อได้แก่
1. Growth Mind Set & Anti Fragile ความสำเร็จเกิดจากการเรียนรู้ ความพยายาม และการฝึกฝน
2. Learning Skills การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง
3. Financial Literacy ด้านการเงิน การจัดสรรเงินก่อนใช้จ่าย การบริหารการเงินให้เป็น
4. Digital Literacy ความสามารถในการเข้าใจ เข้าถึงการใช้เทคโนโลยีที่มีอยู่
5. ESG Literacy for Resilience การเข้าใจและตระหนักถึงการกระทำต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

You may also like...